วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

WhatsApp Messenger

WhatsApp Messenger เป็นแอพสำหรับแชทเจ้าแรกๆ ที่ทำให้เราแชทกับเพื่อนได้โดยไม่ต้องกังวลว่าเพื่อนคนอื่นจะใช้ BlackBerry iPhone หรือ Android เพราะ WhatsApp นั้นมีให้ใช้บนทุกแพลตฟอร์มของมือถือที่เป็นที่นิยม (แม้แต่ Symbian หรือ Windows Phone ที่ผู้ใช้ยังน้อยอยู่ก็ยังมีให้ใช้)

หน้าตาของ Whatsapp
หน้าตาของ Whatsapp

สำหรับการใช้งานครั้งแรกเราจะต้องทำการยืนยันตัวตนผ่าน SMS ก่อน เพราะ WhatsApp จะใช้เบอร์โทรศัพท์ของเราเป็นชื่อผู้ใช้งานในการเข้าระบบ จากนั้นเบอร์โทรศัพท์ทั้งหมดที่อยู่ใน Contact List ของเครื่องที่เราใช้จะถูกสแกนเพื่อตรวจสอบว่าเป็นผู้ใช้ WhatsApp เหมือนกันหรือเปล่าและจะถูกเพิ่มเป็นเพื่อนของเราให้โดยอัตโนมัติซึ่งเรา สามารถเริ่มแชทกับเพื่อนในกลุ่มนี้ได้เลย แต่ถ้ามีเพื่อนที่เราอยากแชทด้วยแต่ยังไม่ได้ใช้ WhatsApp ก็สามารถชวนมาเล่นจากในแอพได้เลยเช่นกัน

การแชทนั้นสามารถคุยเป็นคนๆ ไปหรือจะเลือกแชทเป็นกลุ่มก็ได้ โดยนอกจากจะแชทเป็นข้อความได้แล้วเรายังสามารถส่งเป็นรูปภาพ บันทึกเสียง วิดีโอ และตำแหน่งพิกัดที่เราอยู่ ซึ่งหน้าจอที่เรากำลังแชทอยู่จะบอกสถานะต่างๆ ให้เรารู้ เช่น ข้อความไหนทำการส่งสำเร็จแล้ว ข้อความไหนมีคนได้อ่านแล้วบ้าง หรือมีเพื่อนคนไหนกำลังพิมพ์อยู่หรือเปล่า

นอกจากนี้เรายังสามารถตั้งสถานะของเราได้โดยสามารถเลือกจากที่มีในแอพอยู่แล้วเช่น “I’m busy” หรือ “Available” หรือจะตั้งสถานะขึ้นมาเองก็ทำได้ เพื่อให้คนอื่นรู้ว่าเราอาจจะไม่อยู่ในสถานการณ์ที่สะดวกที่จะคุยเท่าไหร แต่ถ้าไม่อยากให้ใครบางคนส่งข้อความหาเราได้เลยก็สามารถบล็อคคนคนนั้นได้เลย

การใช้งาน WhatsApp นั้นจะสามารถใช้งานได้ฟรีในปีแรก และปีต่อไปจะต้องเสียค่าบริการปีละ $0.99 (ประมาณ 30 บาท) โดยจะเริ่มคิดค่าบริการในปีหน้าที่จะถึงนี้

แหล่งข้อมูล : http://thaiapp.org/53-whatsapp-messenger.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น