วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

Instagram

กิจกรรมยอดฮิตในยุคที่มือถือของใครๆ ก็ถ่ายรูปได้แบบนี้ก็คงหนีไม่พ้นการถ่ายรูปแล้วแชร์ขึ้น Social Network ต่างๆ เพื่อโชว์เพื่อนๆ ของเราว่าไปเที่ยวไหนมา หรือกินอาหารร้านหรู จนคนอื่นต้องอิจฉาไปตามๆ กัน แต่ด้วยความสามารถอันน้อยนิดของกล้องในมือถือทำให้ภาพส่วนใหญ่ที่ได้มี คุณภาพที่ต่ำไม่ตรงกับภาพที่เราวาดไว้ในตอนเห็นสิ่งที่อยู่ตรงหน้าทำให้ หลายๆ คนต้องพึ่งพาความสามารถของแอพแต่งรูป ซึ่งแอพที่เด็ดจนคนใช้กันทั้งโลกก็ไม่พ้น Instagram นี่เอง

new-instagram-01
หน้าตาของ instagram

สิ่งที่ Instagram โดดเด่นที่สุดก็เห็นจะเป็น Filter มากมายที่ใช้ในการแต่งรูปของเราให้ได้อารมณ์ออกมาแตกต่างกันไป ซึ่ง Filter ที่ให้ใช้แต่งรูปนั้นก็มีให้เลือกมากมาย ขึ้นอยู่กับว่าเราอยากได้ภาพอารมณ์ไหน โดยเมื่อเลือก Filter ที่ต้องการได้แล้วเราก็ยังสามารถใส่กรอบ หรือใส่ Effect Tilt-Shift ที่ช่วยเน้นเฉพาะบางจุดของรูปโดยการทำให้ส่วนอื่นนั้นเบลอได้อีกด้วย

เมื่อทำการแต่งรูปเสร็จแล้วเราก็สามารถเลือกใส่ชื่อสถานที่ที่เราถ่ายรูป และเลือกแชร์ขึ้นไปสู่ Social Network ต่างๆ เช่น Facebook หรือ Twitter ได้ แต่ Instagram นั้นก็มี Social Network เป็นของตัวเอง โดยเราสามารถหาเพื่อนที่ใช้ Instagram ได้จากเพื่อนของเราที่ใช้ Facebook และ Twitter หรือจะลองหาผู้ใช้ที่น่าสนใจในส่วน Popular

เมื่อเราดูรูปของคนอื่นใน Instagram แล้วถูกใจนั้นเราสามารถ “Like” รูปนั้นหรือคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นได้เช่นเดียวกับใน Facebook (เราสามารถ “Like” รูปบน อินสตาแกรม ได้อย่างรวดเร็วด้วยการกดที่รูปนั้น 2 ครั้งติดกัน) ทีนี้ถ้าเราอยาก Like แบบจัดหนักในอินสตาแกรมดาราคนโปรดของคุณ หรือเพื่อนๆของคุณ ก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็วเลย

และยิ่งกว่านี้ อินสตาแกรม ได้อัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุด ให้สามารถอัพโหลดคลิปวีดีโอเข้าไปได้ โดยความยาวของคลิปไม่เกิน 15 วินาที และสามารถกดบันทึก และหยุดเพื่อไปบันทึกสิ่งอื่นๆตามที่ต้องการ แต่ก็จำกัดภายในเวลา 15 วินาที

นอกจากจะเล่นอินสตาแกรมบนมือถือ เรายังสามารถเล่นผ่านคอมพิวเตอร์ได้ด้วย โดยเข้าไปที่ http://instagram.com

ที่มา : http://thaiapp.org/69-instagram.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น