วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

Bai du PC Faster ครบครันสำหรับเครื่องคอม

Bai du PC Faster ครบครันสำหรับเครื่องคอม

Bai du PC Faster
เคยมั้ยครับ ที่เวลาใช้คอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็น พีซี โน้ตบุ๊ค แล้วรู้สึกว่ามันช้าลงเรื่อยๆ ไม่เหมือนตอนที่ซื้อมาใหม่ๆหรือเพิ่งลง OS ใหม่ๆเลย ตอนนั้นวิ่งเร็วเป็นจรวด แต่ตอนนี้อืดยังกะเต่าคลาน คอมพิวเตอร์ก็เปรียบเหมือนคนเราครับ ถ้ามันรับอะไรเข้าไปมากๆแล้วละก็ อ้วนพุงพลุ้ย เดินไม่ไหว (- -) และถึงแม้ว่าเราจะลบโปรแกรมต่างๆในเครื่องไปแล้ว สิ่งที่จะเหลืออยู่ก็คือ ไฟล์ registry ของโปรแกรมต่างๆที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมันก็ยังจะแฝงตัวอยู่ในคอมพิวเตอร์ของ เรา และเมื่อมันมีปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆมากขึ้นเรื่อยๆ มันก็จะเหมือนคอเรสเตอรอลที่สะสมอยู่ในตัว (วกมาเรื่องอ้วนอีกจนได้ – -) ก็จะเป็นสาเหตุที่ทำให้คอมพิวเตอร์ต้องทำงานมากขึ้น จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้คอมพิวเตอร์ออกอาการอืดเป็นเต่าคลานนั่นเอง
แล้วจะแก้ไขยังไง ถ้าเป็นในสมัยก่อนคงต้องไล่ไปหาโปรแกรมที่มีหน้าที่เฉพาะ เช่น ตัวนี้เคลียขยะ ตัวนี้เคลีย Registry บลาๆ กว่าจะทำให้คอมเราสะอาดสะอ้าน อาจจะได้ลงโปรแกรมมากกว่า 10 รายการ (- -) แต่ในปัจจุบันนี้ไม่ต้องทำถึงขนาดนั้นแล้วครับ โปรแกรมในปัจจุบันได้ออกแบบมาโดยรวมเอาทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นประโยชน์มาไว้ ในโปรแกรมเดียว ดังโปรแกรมที่ผมจะนำเสนอต่อนี้ Baidu PC Faster
Baidu PC Faster เป็นโปรแกรมจัดการทรัพยากรของคอมพิวเตอร์ที่ผลิตใน Hong Kong (แลดูน่าเชื่อถือ 55+) โดยในตัวโปรแกรมจะมีฟีเจอร์หลายอย่างที่ผมจะอธิบายดังนี้
1.    หน้าหลัก
image002
เมื่อเปิดโปรแกรมมาจะเจอกับปุ่มใหญ่ๆปุ่มนึงนั่นก็คือ ปุ่มดูแลด่วน ซึ่งเอาไว้สำหรับท่านใดที่ขี้เกียจลบทีละอย่างสองอย่างก็สามารถคลิกดูแลด่วน ได้เลยครับ ตัวโปรแกรมจะทำการลบสิ่งที่ทำให้เครื่องท่านช้าลงออกไปภายในคลิ๊กเดียว อิอิ
2.    อัพเดทวินโดส์
image003
หน้านี้นี่สำหรับท่านที่ได้ osด้วยวิธีการที่ไม่ใช้ซื้อของแท้มาต้องชอบเป็นแน่แท้ 55+ เพราะถ้าเราแครกวินโดส์มาแล้วเราจำเป็นต้องปิด windows update ไว้เพื่อไม่ให้มันเห็นว่าเราแครกวินโดส์มา ทำให้คอมพิวเตอร์เราเสี่ยงต่อการโจมตีหลายๆแบบ ทั้งมัลแวร์ โทรจัน เป็นต้น โปรแกรมนี้จึงถูกใจวัยรุ่นตรงที่จะทำการตรวจคอมพิวเตอร์เราว่ามีอะไรที่ยัง ไม่อัพเดท และเราก็กดอัพเดทเพื่อทำการปรับปรุง OS เราให้สมบูรณ์และแข็งแกร่งครับ (^^)
3.    ทำความสะอาด
image004
นี่คือแถบทำความสะอาดที่แยกเป็นการทำความสะอาด ไฟล์ขยะ ข้อมูลความเป็นส่วนตัว รีจิสทรี ซึ่งในฟังก์ชั่นนี้จะสามารถเลือกได้ว่าจะลบอะไรบ้าง (ผมชอบมาลบตรงนี้มากกว่าลบที่ปุ่มดูแลด่วน เพราะผมจะไม่ลบความเป็นส่วนตัวที่เก็บคุกกี้ในการเข้าเว็บไซต์ของผมออก เนื่องจากผมขี้เกียจใส่รหัสใหม่เวลาเข้าเว็บ >_<)
4.    เร่งความเร็ว
image005
ฟังก์ชั่นนี้เอาไว้จัดการเวลาเปิดเครื่อง เป็นที่รู้ๆกันว่าเวลาเปิดเครื่องนั้นจะมีโปรแกรมบางส่วนที่จะเปิดพร้อมกัน กับ OS เรา ซึ่งจริงๆแล้วเราสามารถไปเลือกเปิดทีหลังได้ ถ้าปิดตรงส่วนนี้ไปรับรองเครื่องท่านบูทเร็วขึ้นแน่นอน โช๊ะๆ (ยกตัวอย่างเครื่องผม มีโปรแกรม stream ที่จะรันตลอดเวลาที่เปิดเครื่อง ทำให้เวลาเปิดเครื่องผมต้องใช้เวลาถึง 4 นาที แต่พอปิดโปรแกรมไปแล้ว เวลาเปิดเครื่องผมเหลือแค่ 1 นาที เท่านั้นครับ)
5.    แสกนไวรัส
image006
ตรวจจับไวรัสคร่าวๆด้วยฟังก์ชั่นสแกนไวรัสที่ไม่หนักเครื่อง เพราะเซิฟเวอร์อยู่บนคลาวด์จ้า แต่ผมแนะนำว่าหาตัวแอนตี้ไวรัสมาลงเครื่องเสริมไว้จะเป็นดีกว่า อาจใช้บริการ Baidu Antivirus ก็ได้นะครับผม ^^
6.    กล่องเครื่องมือ
image007
รวมทุกอย่างแบบจับปูใส่กระด้ง 55+ จริงครับ มีทุกอย่างตั้งแต่ทดสอบความเร็วเน็ต ไปจนถึงกู้ข้อมูล (- -) ประมาณว่าพี่แกคิดว่าซอร์ฟแวร์ไหนเวิร์คพี่แกก็จับยัดลงมาหมดนั่นละครับ แต่ทุกฟังก์ชั่นก็น่าใช้นะครับ เอาไว้เราจะใช้ก็มาเปิดใช้ก็ไม่เสียหลาย
7.    พีซี แอพสโตร์
image008
รวมโปรแกรมทั่วทุกสารทิศ แบ่งไว้เป็นหมวดหมู่ง่ายต่อการค้นหา ไม่ต้องสาธยายมากครับฟังก์ชั่นนี้ ลองแวะๆไปสำรวจดู อาจเจอซอร์ฟแวร์ที่เราต้องการอยู่ ก็….เป็น…..ได้(เสียงทุ้มๆหน่อย 55)
8.    เร่งเกมส์
image009
ฟังก์ชั่นที่เพิ่งเพิ่มมาใหม่ในเวอร์ชั่นล่าสุด ใช้สำหรับเปิดเกมส์และทำการจัดการทรัพยากรให้เพียงพอสำหรับการเล่นเกมส์ นั้นๆ ส่งผลให้การเล่นเกมส์ดูราบเรียบและไหลลื่นขึ้น
จบสำหรับการแนะนำโปรแกรม Baidu PC Faster ครับ จะเห็นได้ว่าซอร์ฟแวร์ตัวนี้มันมีประโยชน์มากมายเหลือหลายจริงๆ ดังนั้นผมคิดว่าท่านผู้ใช้โปรแกรมทั้งหลายควรจะมีติดไว้เพื่ออุ่นใจครับผม ^^

ที่มา : http://thaiapp.org/13-bai-du-pc-faster.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น